สงวนสิทธิ์มิให้นำเนื้อหาในบล๊อกไปใช้กระทำเพื่อการจำหน่าย ยกเว้นการนำไปใช้เพื่อการศึกษาและโปรดให้เครดิตเจ้าของผลงานด้วยค่ะ

วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2566

วิเคราะห์เกณฑ์การแข่งขันหนังสือเล่มเล็กในงานศิลปหัตถกรรม ต้องตีโจทย์ให้แตก (ประถม)

 วิเคราะห์เกณฑ์ ต้องตีโจทย์ให้แตก

อีกอย่างหนึ่งที่เรามักไปไม่ถึงเป้าหมายของการประกวดแข่งขัน ทั้ง ๆ ที่งานดีมาก ดีจนโดดเด่น พอกรรมการตัดสินออกมา เรารู้สึกมันค้านสายตาเราอยู่ไม่น้อย หากการมองเห็นเพียงเผิน ๆ นะคะ ( เพราะเราไม่ได้มีสิทธิ์ดูละเอียดและอ่านเนื้อหาทั้งเล่มจริง ๆ ) ต้องไปวัดกันที่เกณฑ์แข่งขันค่ะ เพราะแข่งฝีมือ ความเร็ว การตัดสินใจในหลายด้านในเวลาที่จำกัดนะคะ

เกณฑ์แข่งขันข้อ 1  คุณสมบัติผู้เข้าแข่งขัน  กับ ข้อ 2 ประเภทและจำนวนผู้เข้าแข่งจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะชัดเจนอยู่แล้ว  มาดูที่ข้อ 3 เป็นต้นไปต้องแแจกแจงรายละเอียดและวิเคราะห์ให้ดี  และก็มีเหมือนกันนะที่ต่างตีความไปคนละทิศทางตามความเข้าใจ  อันนั้นก็คงต้องแล้วแต่ดวงบ้างแล้ว แต่เรามาตีความให้ใกล้เคียงให้ได้มากที่สุด เข้าเกณฑ์มากที่สุดกันนะคะ เพราะทำสวยทำดีแค่ไหนหากออกนอกกฏเกณฑ์แล้วก็ไม่เข้ารอบอยู่ดี 

รูปแบบของหนังสือเล่มเล็ก ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6

ค่อนข้างพิมพ์อธิบายลำบาก 😁😁

เอาเป็นคลิป ยาวมากก็ไม่ได้ต้องตัดเป็นส่วนอีก 😅

เร่งความเร็วนิดหน่อยจะได้ไม่เยิ่นเย้อนะคะ ฟังไม่ทันก็ถามไว้ใต้โพสนะคะ


ส่วนที่ 1


ส่วนที่ 2



ส่วนที่ 3


วันนี้ได้แค่ระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6 นะคะ เดี๋ยวมาต่อค่ะ ของมัธยมค่ะ

อาจจะได้อะไรบ้างไม่มากก็น้อย หรืออาจจะเป็นประโยชน์มากสำหรับมือใหม่นะคะ

ระดับเจ้าพ่อเจ้าแม่ติชมมาก็น้อมรับ...เพราะประสบการณ์ก็ไม่โชกโชนเท่าไหร่ค่ะ 

แค่เคยผ่านมา ...ขอบคุณและสวัสดีค่า







อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ใช้คำสุภาพนะคะ

ช้างน้อยชอบคนพูดเพราะ